Chân Nhún Đủ Sâu, Tâm Trí Đủ Sẵn Sàng: Tư Duy Gốc Cho Sự Thay Đổi

Nguyên lý đơn giản chỉ là thế này: chân nhún đủ sâu, tâm trí đủ sẵn sàng, rồi *pưng* một cái – cú nhảy được thực hiện.

Đương nhiên kết quả tức thời có thể là sang bờ bên kia hoặc xuống mương ướt nhẹp. Nhưng đã sao nào? Có khi xuống mương lại thấy ngon vì còn dám bò ngược về bờ, còn lỡ nhảy tót sang bên kia rồi nhiều khi hối hận nhưng đếch dám nhảy lại lần hai.

Tư duy gốc hơn chút nữa này – Bạn chưa nhảy việc thì việc đang làm là công việc tốt nhất lúc này. Bạn đã nhảy việc, thì công việc mới đang là việc ngon lành nhất với bạn ở hiện tại. Không có chuyện nhảy việc là sai hay cả đời ôm mãi một công việc là đúng.

Đừng quên là mọi việc lớn nhỏ bạn đang chọn làm đều chắc chắn là việc quan trọng nhất ngay lúc này.

Còn muốn nhảy việc và chưa dám nhảy thì đơn giản là việc đang làm vẫn đang là quan trọng nhất lúc này. Bạn vẫn có quyền tiếp tục muốn nhảy việc cho đến khi mong muốn đủ mạnh để cú nhảy hình thành.

Một lần nữa, đừng gán nhãn cho việc phân vân là khổ sở, đừng bịa đặt cho mong muốn chưa thực hiện được là khó khăn. Cứ phân vân, cứ mong muốn và cứ hết mình với công việc đang làm. Bản chất chỉ là những suy nghĩ, tính toán trong đầu như một bài tập thể dục của tâm trí.

Hiểu bản chất này để làm gì? Để mạnh dạn bật nhảy đi nếu dám và cũng ung dung mà tận hưởng tiếp công việc đang có đi nếu nỗi sợ rủi ro còn quá nhiều. Thoải mái hết cỡ với cả việc tiếp tục ở lại hoặc dứt áo ra đi. Vì chắc chắn là bạn không bao giờ sai ở hiện tại. Người ta chỉ sáng tác ra đúng – sai khi so kè với quá khứ hoặc tự tạo ra tương lai nào đó thôi.

Có tội lỗi gì khi chán game này muốn chuyển sang trò chơi khác chứ? Vinh quang gì khi phải ôm mãi một trò chơi ngấy đến tận cổ rồi. Nhớ, đừng bao giờ phong trào, đừng bao giờ cố rướn. Lắng nghe cảm xúc của bản thân và ý thức khách quan về nguồn lực hiện có.

Được làm điều mình muốn thì rất khó để mệt mỏi nhưng khổ đau vẫn ngập tràn vì hầu hết vẫn đang rất phong trào mà cứ tưởng rằng đang theo đuổi đam mê.

Chốt lại, không có công thức lý trí nào cho nhảy việc. Cảm xúc là thứ dẫn lối đáng tin duy nhất. Bạn muốn, bạn được làm điều mình muốn thì bạn đúng. Thế thôi!

About the author: nguyencuong

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *