Đơn Giản và Thanh Thản: Hướng Dẫn Sống Cuộc Đời Không Phụ Thuộc

Coi tiền là cần thiết nhưng không quá quan trọng. Bạn sẽ dễ chịu trong cả khi có rất nhiều hoặc rất ít tiền. Đơn giản là nhiều chơi kiểu nhiều, ít đầy cách chơi của ít.
Coi danh hão chỉ là trò nhập vai giải trí chứ không phải thứ gì đó quan trọng. Bạn sẽ có được tâm thế hết mình tận dụng khi nhập vai và nhẹ nhàng thoải mái khi thoát thân khỏi vai người nổi tiếng. Đơn giản là tranh thủ lúc ham vui nhảy tót lên sân khấu “dẩy đầm”. Thấy bớt vui rồi thì lại chui về góc vườn nhỏ một mình yên tĩnh chill chill.
Nhà cửa, xe cộ càng đừng nên quan trọng. Vẫn cứ mua nhà tậu xe ăn chơi các kiểu chứ, nhưng nhắm chưa chanh sả được thì vẫn cứ đủ giản dị ấm no.
Ăn chơi nên xuất phát từ động lực chứ đừng dùng áp lực cạnh tranh. Đây là thời của việc đua nhau ăn ngon mặc đẹp nên rõ ràng là đang kiếm để ăn chơi. Mà đã là ăn chơi thì dại gì hì hục đánh đổi quá nhiều.
Tóm lại là đừng quá quan trọng hóa nổi trội thứ gì. Đơn giản là vì đội thứ gì đó lên đầu thì bạn đương nhiên mỏi cổ. Chỉ cần đừng quên sự ngang hàng vốn có nơi vạn vật. Đừng quên ý nghĩa vốn có của mọi sự kiện xảy ra. Mọi thứ bạn có thể cảm nhận quanh mình đều là quan trọng, nên sự thật là cũng không có thứ gì là quá quan trọng nữa cả.
Chỉ khi ngấm được điều này tự do mới lộ diện. Vì không còn thứ gì quá quan trọng nên cũng không có “sợi dây thừng” nào nữa cả. Cứ tự nhiên, cứ tùy duyên, thứ gì đang ở bên mình ngay lúc này thì thứ đó là cần thiết.
Đừng cố hiểu nhầm rằng không quan trọng đồng nghĩa với bỏ bê lạnh nhạt. Hãy nghĩ rằng tại sao cứ phải quan trọng hóa lên mới có thể yêu thương. Cứ nâng niu thích thú mọi thứ bạn có cảm tình mà không cần phải so bì với thứ gì xấu xí. Cứ thế nhẹ nhàng yêu thương và cũng nhẹ nhõm chia tay khi vô thường ập đến.
Tiền tài, danh vọng, quan hệ… mọi thứ đều chung nguyên lý ấy. Kể cả chính cái tôi luôn dễ được thổi phồng này, cũng đừng quá quan trọng hóa nó. Đơn giản là chăm sóc nó như một công cụ hữu ích để chơi game cuộc đời. Còn lại không để nó kẹt vào thứ hư danh nào đó.
Cứ bay bổng, cứ nhẹ trôi với đời vì thực ra điều gì xảy ra cũng vốn là cần thiết!
Sư tầm

About the author: nguyencuong

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *