Mình đã nghỉ việc và thành công có đến 3 job mới một lúc như thế nào trong thời điểm khủng hoảng kinh tế

Dạo gần đây mình thấy tình hình kinh tế khó khăn. Nhiều anh chị, bạn bè muốn đổi việc mà không dám hay tệ hơn là bị công ty chủ động cho nghỉ việc nhưng chưa tìm được công việc mới. Vừa hay mình cũng vừa trải qua tình huống giống vậy nên mình viết ra đây để chia sẻ lại, biết đâu hữu ích với mọi người.
Trước đây 3 tháng mình còn đang làm ở công ty về tài chính tiền số. Lúc đó công việc đều đều khá ổn định.
Tuy nhiên, cũng trong tháng cuối cùng của 3 tháng trước đó mình cảm thấy không còn học được gì mới và mất dần động lực làm việc vì không định hướng được tương lai rằng mình có thể phát triển ra sao với công việc đó. Cho nên, mình bắt đầu nhen nhóm ý định xin nghỉ nhưng mình không làm liều mà không có sự chuẩn bị vì mình thấy thị trường lao động lúc đó đang rất khó khăn.
Thời điểm đó ngoài ban ngày làm việc ở công ty ra, tối đến mình hay lướt đọc các bài viết trong các group fb chia sẻ kiến thức phát triển công việc và bản thân, đặc biệt là về marketing, viết lách, freelancer. Nhờ đó mà mình biết đến khái niệm viết blog và kiếm tiền online với blog. Thấy hay quá và nó cũng khá phù hợp với tính cách của mình nên mình đã đi tìm hiểu nghiêm túc.
🌱 Và cũng chính lúc đó, sau khi đã hiểu đủ, đọc đủ, mình quyết định muốn thử sức bản thân, bắt đầu sự nghiệp viết lách và trở thành một blogger làm việc tự do.
Và thế là mình xin nghỉ việc để tìm một công việc mới có tính chất phù hợp với dự định phát triển sự nghiệp mà mình muốn theo đuổi. Sau khi nghỉ việc mình không đi apply công việc mới ngay vì biết cơ hội đậu pv có thể rất thấp vì còn thiếu kinh nghiệm.
🌟 Thay vào đó, mình tự học thêm nhiều kiến thức mới để tăng tỉ lệ trúng tuyển cho bản thân.
Trong vòng hơn 2 tháng sau khi nghỉ việc, mình lao vào xây dựng website và viết blog, social content. Mình học rất nhiều các kiến thức mới về viết content, nghiên cứu thị trường, SEO website, marketing thực chiến… Và mình sử dụng blog và fb cá nhân như là một công cụ để lưu lại những kinh nghiệm của mình.
🎈 Và sau khoảng 3 tháng tự học tự làm thì lúc này mình đã tự tin hơn và bắt đầu chuẩn bị lại hồ sơ xin việc
Giai đoạn chuẩn bị hồ sơ xin việc lần này mình đã làm thật sự kỹ hơn so với các lần trước rất nhiều. Một phần vì tâm huyết với hướng đi lần này, một phần vì biết thị trường lao động hiện đang rất cạnh tranh vì kinh tế khó khăn. Nhờ vậy mà rất may sau khi gửi CV đi cho hơn 5 công ty thì chỉ sau 1 tuần mình đã nhận được phản hồi mời phỏng vấn từ một công ty mà đây cũng là công ty mà mình vừa vào làm.
Cuộc pv đó đã trải qua theo mình là khá mượt, mình nghĩ một phần là do mình sở hữu blog cá nhân và trong suốt những tháng ngày nghỉ việc ở nhà, mình đã tự học rất nhiều các kiến thức và kỹ năng cần thiết cho công việc mình hướng đến cho nên dù là một đứa tuổi nghề chưa cao nhưng mình đã trả lời các câu hỏi phỏng vấn khá tốt với tinh thần cởi mở và cầu tiến.
✨ Cơ hội còn chưa dùng lại ở đó.
Mới tối hôm qua, sếp cũ mình nhắn tin.
Biết được mình viết blog và nghiêm túc muốn làm content, anh đã đưa ra lời mời muốn mình làm freelance cho một dự án của riêng anh và hứa rằng khi dự án có doanh thu thì sẽ chia cho mình 20%. Công việc đó liên quan đến Social trên nền tảng Twitter cho phim hoạt hình Anime. Mình thấy thú vị quá thế là mình cũng nhận lời liền luôn 🌞
🍀 Để rồi bây giờ mình vừa làm content website full time cho một doanh nghiệp truyền thống. Vừa làm freelance với vị trí là social content. Vừa quản lý dự án riêng là kênh blog cá nhân với tiềm năng tạo ra thu nhập online cho mình trong tương lai.
Bây giờ nhìn lại, mình nghĩ lý do để mình có được những cơ hội trên không phải vì mình tài giỏi hơn người mà chính là nhờ vào niềm tin mình dành cho bản thân. Tin rằng cái gì mình không biết thì có thể tự học. Từ đó, tìm kiếm cơ hội về cho chính mình.
Cho nên, nếu bạn cũng đang trải qua tình huống giống như mình trước đây thì đừng quá lo lắng. Thay vào đó, hãy dành thời gian để tự học, bạn có thể học bằng cách truy cập vào các nguồn kiến thức miễn phí, hoặc như mình vừa học miễn phí từ nhiều nguồn, vừa mua khóa học, vừa đăng ký Linkedin học các chứng chỉ cần thiết cho công việc.
Hiện tại, tình hình kinh tế có thể gây bất lợi cho sự nghiệp của bạn và mình, nhưng chúng ta đều có quyền lựa chọn cách đối diện với nó. Chọn cách chấp nhận và quay về để trau dồi bản thân mình sẽ khiến các cơ hội vẫn luôn tìm đến chúng ta dù trong bất kể tình huống khó khăn nào 💪
Kết,
Mình mong với câu chuyện nhỏ này của mình có thể giúp bạn có thêm một góc nhìn mới lạc quan hơn hoặc ít nhất là “lift up” được tinh thần cho bạn trong tình hình lao động như hiện nay.
Để từ đó bạn cũng dám can đảm chậm lại một chút, cho bản thân mình thời gian để học, để thất bại và rồi lại một lần nữa được tỏa sáng… ❤

About the author: nguyencuong

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *