Để tình yêu không là trò chơi ngắn hạn

Mình đang nói về thứ tình yêu được nhiều người quan tâm nhất, đó là tình yêu đôi lứa (có thể là nam-nữ, nam-nam, nữ-nữ… không quan trọng).
Yêu nhau rạo rực trong một khoảng thời gian thì luôn dễ, nó là bản năng vốn có và chẳng cần phải cố gắng chút nào. Nhưng hạnh phúc được với nhau một đời người thì lại là chuyện rất hiếm người thực sự làm được. Từ những cặp đôi nghèo rớt mồng tơi, đến những gia đình giàu “nứt đố đổ vách” đều dễ dàng tan vỡ hạnh phúc như nhau nếu không hiểu nguyên lý.
Nếu cứ thả cửa cho bản năng mà không hiểu gốc rễ để làm chủ cuộc chơi thì mọi thứ tình yêu đều chỉ là ngắn hạn.
Phê pha đến tê tái khi vừa mới yêu nhau, vẫn rạo rực tương tác trong một vài tháng, vẫn êm ấm ngon ngọt được một vài năm… Rồi nhạt dần, nhạt toẹt, thậm chí là chán không chịu nổi rồi bỏ nhau bất chấp tổn thương nơi con cái.
Muốn biến thứ tình yêu bản năng ngắn hạn này thành trò chơi hạnh phúc dài hạn thì bạn buộc phải biến được nửa kia của mình thành Tri Kỷ – không có cách nào tốt hơn đâu!
Tình yêu sẽ là điểm cộng lớn, nhưng tri kỷ mới là thứ quyết định hai đứa vui vẻ bên nhau cả đời.
Vinh thì rủ nhau cùng vinh, nhục cũng đừng để một đứa chịu nhục. Giàu thì cùng nhau sang, nghèo thì nắm tay nhau cùng hèn. Khỏe thì chịu khó mà hưởng với nhau, yếu thì thằng mù cõng thằng què mà lết. Vui thì cho nhau vui chung với, buồn thì cũng sẻ đôi ra cho nhau hưởng ké. Thấy đẹp thì tranh thủ cơ hội mà khen mà dùng, thấy xấu thì chỉ cho nhau cách cùng đẹp.
Đừng giấu diếm nhau gì cả, sẵn lòng nghe khi con vợ muốn nói. Sẵn lòng lôi hết tâm can khi thằng chồng thiện chí nghe. Sáng cười với nhau một cái, tối hôn hít nhau một cái, như một thói quen cũng được…
Nếu không phải thứ gì không thể chấp nhận nổi thì bao dung với nhau chút. Khuyết điểm là thứ đương nhiên phải có, hoàn hảo là thứ sinh vật không tồn tại trên đời. Đối phương có vài điểm khó ưa thì mình mới có cơ hội để tập chuyển hóa cảm xúc. Ở với một đứa quá gần sự hoàn hảo thì bạn sẽ rất nhanh trở thành kẻ vô dụng.
Tình yêu là bản năng ngắn hạn, tri kỷ mới là lối chơi chiến thằng dài hạn vững bền!
Cứ hết mình với bản năng trỗi dậy nhưng nhớ là phải biến một nửa thành tri kỷ của mình. Nếu không thì chắc chắn hạnh phúc gia đình sẽ là thứ xa xỉ chỉ sau vài năm.
Tri kỷ là chiến lược, tình yêu là chiến thuật. Hãy chơi tốt cả hai thì hai bạn sẽ là cặp đôi viên mãn!

About the author: nguyencuong

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *