Sống bất kỳ đâu: Nghề Freelancer và khát vọng khám phá thế giới?

Mình có nghe podcast của anh Hiếu Nguyễn, thấy tâm đắc nhất một câu, mình không nhớ rõ từng chữ, nhưng đại loại là khi tự do tài chính, mình sẽ được tự lựa chọn một nơi mà mình ưa thời tiết khí hậu ở đó để sống và làm việc.
Mình may mắn với công việc hiện tại, tuy chưa đến mức tự do tài chính, nhưng phần nào được lựa chọn nơi mình muốn sống. Một năm đi vài chỗ, mỗi chỗ mình ở 1- 2 tháng, cho đến khi về Sapa và gặp được một vài người bạn có chung chí hướng, mình quyết định về hẳn đây luôn, hoặc có lẽ sau này, nếu chán chán, mình vẫn có thể đi thêm nhiều chỗ nữa =))
Nhiều bạn hỏi mình, có nên chuyển hẳn về Sapa để làm freelancer hay không?
Từ câu chuyện của bản thân, mình xin phép chia sẻ một số kinh nghiệm cũng như góc nhìn cá nhân cùng các bạn nhé ^^
Nếu bạn là một Freelancer đã có thâm niên trong ngành thì việc sống hay làm việc ở đâu không còn quá quan trọng, vì tính chất công việc có thể làm online và offline, Sapa cũng vậy. Tuy nhiên thì bạn cũng cần chuẩn bị một số những chi phí cũng như là những kỹ năng trong công việc.
Một số công việc ngoài Freelancer thì mình thất ở Sapa chủ yếu là làm dịch vụ du lịch, bản thân mình đã từng làm tourguide, tình nguyện viên cho các homestay dưới bản, nhân viên tư vấn du lịch,… mức lương ở đây cho các vị trí này dao động trong khoảng từ 5 triệu trở lên.
Mình cũng từng làm quản gia cho homestay với mức lương 7 triệu. Còn với hiện tại, mình đang làm content freelancer mảng du lịch lưu trú, nhà hàng,…. và cũng là chân le ve trong một chiếc homestay tự vận hành ở Sapa với mức thu nhập vừa đủ.
Tuân thủ deadline, kỷ luật với chính bản thân mình. Càng kỷ luật, các bạn càng được tự do. Đã có thời điểm vì quá ham chơi, mình đã lỡ deadline khá nhiều, đến lúc việc bị dồn, phải cong chân cong cẳng lên làm bù.
Một điều cần chú ý là thời tiết, thời tiết ở Sapa sáng nắng chiều mưa thất thường, không biết như nào mà lần, thêm nữa là có những lúc tiết trời mát mẻ muốn chill cả ngày sẽ phải làm bạn cân nhắc vì khó tập trung làm việc lắm đó!
Một chút chia sẻ cá nhân của mình trên hành trình làm freelancer, còn thực tế thế nào, mình nghĩ mỗi người sẽ có cách trải nghiệm và cảm nhận khác nhau. Nhưng nếu được, hãy thử bước ra khỏi vùng an toàn và trải nghiệm mỗi nơi ở vài tháng để chọn được một nơi mình muốn gắn bó thì sẽ rất thu vị đó ạ!

About the author: nguyencuong

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *