Làm Tri Kỷ: Bí Mật của Một Hôn Nhân Hạnh Phúc

Khi mới yêu thì nên rạo rực lâng lâng, chưa cưới cũng cứ tranh thủ mà chồng chồng vợ vợ. Nhưng đã là vợ chồng rồi, đã bên nhau tính bằng cả thập kỷ rồi, con cái rồi, rách chục cái chăn, mòn chục cái gối với nhau rồi thì thực sự không còn nên là vợ chồng nữa…
Giờ là lúc phải thấy rõ chữ nghĩa to hơn chữ tình. Chữ bạn bè tri kỷ nét căng hơn chữ vợ chồng trách nhiệm!
Muốn ở với nhau thêm nhiều chục năm nữa thì buộc phải dẹp đi những khái niệm vợ chồng cũ rích. Dẹp đi chuyện là vợ thì phải rửa bát quét nhà. Dẹp đi chuyện làm chồng thì phải gánh vác giang sơn. Vứt thầy nó đi mấy tư duy kiểu làm con vợ thì phải thế lọ còn thằng chồng thì cần thế chai. Nếu không đủ tỉnh để quay về bản chất gốc rễ của bản thể thì mọi mối quan hệ đều mong manh và dễ tan tành chóng vánh.
Vợ chồng tỉnh táo phải là thế này:
Tôi sống đời tôi, anh đời anh. Đứa bé này là con của tôi nhưng nó cũng là con của anh, nên đương nhiên chẳng cần bảo chúng ta vẫn tự hết lòng yêu thương nó. Sống chung nhà nên cả anh với tôi đều ấm cúng, ngủ chung giường nên tôi và anh đều thấy ngon giấc mỗi đêm. Cơm chung mâm vì tôi thích có người trò chuyện, ví cũng chung rồi vì hai đứa mình muốn san sẻ cho nhau.
Anh thích làm gì đương nhiên tôi ủng hộ và tôi thích làm gì anh cũng hí hửng động viên. Chỉ cần anh em mình không dại dột đến mức hại mình hại người, mọi thứ rất đàng hoàng nên ta luôn có toàn quyền làm điều ta muốn.
Nay anh khỏe anh nấu cơm rửa bát, mai lỡ mệt chút thì để mọi chuyện em lo. Vì chúng ta là bạn thân đang chơi chung rất nhiều trò, vì chúng ta là tri kỷ lâu năm chung cả chăn lẫn gối, tôi bên anh khi anh cần, anh nâng tôi mỗi khi tôi trót ngã.
Vẫn tự do tự tại, vẫn toàn quyền trong mọi quyết định của riêng mình. Anh không cần buộc mình làm gì vì tôi cả, tôi cũng đương nhiên không phải gồng gánh thứ gì chỉ để vì anh.
Tôi với anh đã ở với nhau cả thập kỷ rồi và tôi thấy rõ rằng mình còn muốn chơi chung với anh game này đến khi răng bạc đầu long. Vì bên anh tôi thật lòng dễ chịu, và bên tôi anh cũng tươi tỉnh suốt ngày.
Chúng ta vẫn chung đụng nhiều trò nhưng tự do riêng vẫn luôn được hiểu và tôn trọng. Là ta đang thích ở cùng nhau và đã cho nhau làm tri kỷ. Chỉ còn lại niềm vui trong trò chơi cực lớn và đầy thú vị mang tên gia đình này.
Không có thứ trách nhiệm nào đè lên sự tự do tối thượng vốn sẵn có trong mỗi cá nhân này cả. Tôi là người vợ hạnh phúc của anh vì tôi không cần phải là vợ, anh là lão chồng vui vẻ của tôi vì anh cũng không bị bắt phải làm chồng.
Thật may vì chúng ta đều chọn hiểu!

About the author: nguyencuong

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *