Đau sót gần 8 tỷ diễn viên trên hành tinh này nhưng chỉ một số rất ít ỏi được nhận lương

Sự thật rằng có đến gần 8 tỷ diễn viên trên hành tinh này nhưng chỉ một số rất ít ỏi trong đó được nhận lương cho những vai diễn. Việc “Diễn” nó chỉ hiệu quả trong một số trường hợp và rất không dễ chịu trong nhiều trường hợp. Để thoát khỏi hoàn toàn những vai diễn là việc khó, nhưng bớt lại và chỉ diễn khi thực sự cần thiết thì luôn rất khả thi và mang lại hiệu quả cảm xúc tích cực vô cùng.
Chắc chắn rằng bạn luôn cảm thấy rất dễ chịu và thoải mái khi ở cạnh ai đó mà như chốn không người. Bạn ngoáy mũi, bạn ở trần, ngả ngớn, thích thì ăn, mệt thì lăn ra ngủ, vui thì hát hò, buồn thì khóc lóc tòe loe mà không phải đắn đo suy tính điều gì? Và cũng chắc chắn bạn cảm thấy như cạn kiệt năng lượng và rất mệt mỏi sau mỗi cuộc gặp gỡ nặng tính xã giao? Nhà vẫn luôn là nơi dễ chịu tuyệt vời, nếu ra ngoài bạn luôn phải gồng mình với những vai diễn.
Thử thẳng thắn, cởi mở và tự vấn chính mình xem – liệu chúng ta có đang phải diễn quá nhiều trong khi không có cát – xê? Khoác một lớp vỏ bóng bẩy khi gặp bạn bè, một bộ giáp nặng nề khi tiếp xúc với đồng nghiệp, phải cố tỏ ra trưởng thành trước cha mẹ, phải đóng vai cứng cỏi trước vợ con, phải ăn nói đúng thứ ngôn ngữ mà đối tác hay dùng…Không nhiều thì ít, chắc chắn một ngày bạn cũng vô tình hay cố ý đeo lên mặt những chiếc mặt nạ – để biến mình thành kẻ khác. Triệu chứng rõ ràng nhất là năng lượng cạn kiệt sau những cuộc gặp. Tâm trạng tụt không phanh sau những tương tác dài trong những vai diễn. Đến những diễn viên chuyên nghiệp được trả thù lao khủng còn rất mệt mỏi với những vai diễn, huống chi chúng ta không được ai trả một xu nhưng lại phải diễn mỗi ngày.
Mấu chốt là cởi mở, quan sát và nhận ra mỗi khi bản thân nhập vào một vai nào đó. Cứ tiếp tục diễn nếu vai diễn mang lại cảm xúc tích cực bền vững nhưng hãy tỉnh táo xả vai khi phát hiện ra nó hút cạn năng lượng của mình. Và hiểu sâu sắc được vấn đề là
“Sự thật vẫn là chìa khóa quan trọng nhất và sống thật vẫn là lối sống thư giãn, thoải mái nhất” 
Chỉ khi được thả rông con người thật của mình mọi lúc, mọi nơi thì cảm giác sung sướng, vỡ òa của tự do mới có cơ hội để tràn tới. Nó sẽ khó khăn ở những bước đầu vì thói quen bám chấp và sợ phát xét đã hằn sâu. Nhưng một khi bạn đã thả rông thành công con người thật của mình thì phần thưởng sẽ vô cùng xứng đáng. Trên đời này không có bất cứ cá thể nào cao thượng hơn cá thể nào để mà tự ti hay sợ sệt cả. Hiểu sự thật này, kết hợp với khả năng thả rông con người thật, sớm thôi, bạn sẽ thấy cuộc sống này thực ra dễ chịu đến thế nào.

About the author: nguyencuong

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *