Làm thế nào để thực sự ‘tận hưởng’ mọi khoảnh khắc: Bài học từ cuộc sống

Cần bàn lại một lần nữa nghĩa gốc của 2 từ “tận hưởng”. Còn rất nhiều bạn hiểu nhầm nên vẫn khó khẳn để dùng được sự thật vi diệu này.
Tỉnh táo nửa vời khiến ta sẽ vẫn xuất hiện rất nhiều thắc mắc đi kèm sự mâu thuẫn khó chịu trong người. Không ít người tưởng mình chạm đến tận cùng của gốc rễ rồi nhưng triệu chứng lại nói lên điều ngược lại. Vẫn còn nhiều sự chống đối và giằng co trong cảm xúc. Cụ thể là thắc mắc về chuyện tận hưởng.
Sao em hiểu hết rồi mà vẫn thấy cấn cấn khó chịu?
Sao mình trả lời được hết các câu hỏi lớn rồi mà cảm xúc vẫn không thể an yên?
Rõ ràng là tôi hoàn toàn rất chủ động dễ chịu được rồi, nhưng thứ khác cứ xen ngang?
Đang vui thì chuyện buồn lại tới?
Rất chủ động yêu thương nhưng họ lại thất thường tỏ ra đáng ghét?
Đang phiêu diêu chill chill với tâm hồn thì cơ thể lại đột nhiên đau ốm làm mất khả năng tận hưởng đang chạy ngon lành?
Vô số lý do về sự chen ngang của một sự vật hiện tượng khó ưa nào đó. Nhưng bản chất chỉ là bạn đang hiểu nhầm về tận hưởng.
Tỉnh táo và tận hưởng cuộc sống này không phải là một chiều hướng cảm xúc tích cực vĩnh cửu đó. Mà nó là tận hưởng sự dễ chịu và đón nhận nhẹ nhàng cả những thứ tiêu cực chen ngang. Tận hưởng là hiểu đến cùng để biến mình thành kẻ quan sát, để nhập và thoát vai một cách chủ động và lãi lời.
Vẫn là chuyện hiểu bản chất nhị nguyên để phê pha cùng niềm vui và tận dụng nỗi buồn để tạo nền cho hạnh phúc.
Ừ, khổ đến cứ thấy khổ chứ, nhưng không phải kiểu la làng ối dời ôi tao khổ quá, mà đơn giản là rất tỉnh táo nhâm nhi nó như một bát thuốc. Tuy hơi đắng chát nhưng tôi vẫn dễ dàng làm một hơi vì tôi biết rõ nó là thứ giúp tôi khỏe mạnh để tiếp tục hí hửng nhảy nhót với cuộc đời.
Thực sự ngấm sâu sự thật này thì nghĩa của từ tận hưởng mới được giải phóng. Bạn đã tỉnh để không chống lại bất cứ thứ cảm xúc nào. Đón nhận, quan sát, nhâm nhi và chuyển hóa nó nhẹ nhàng. Rồi bạn sẽ sớm thấy nỗi buồn hay đau khổ cũng có nét thú vị riêng của nó.
Có phải mới đầu thì nhăn nhó nhưng quen rồi thì chúng ta vốn tận hưởng được cả vị đắng lẫn cay. Là cải đắng, là chanh chua, là ớt chấm cay xè nơi món ăn thường thấy…

About the author: nguyencuong

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *