Lý do gì khiến tôi bỏ công việc tự do thu nhập xx triệu để quay lại đi làm ở công ty?

Hàng ngày, hàng giờ vẫn có những bạn đang nung nấu một ước muốn là rời bỏ công ty để ra làm công việc tự do với mong muốn mình tự do hơn tuy nhiên trong số những người đã và đang làm tự do có khoản thu nhập khá cao nhưng lại vẫn muốn quay lại làm việc cho công ty. Vậy những lý do gì khiến những bạn đó lại quyết định như vậy? Dưới đây là chia sẻ của bạn Dương Thị Thanh Ngân chúng ta cùng suy ngẫm nhé!
Từ bỏ công việc tự do thu nhập xx triệu, mình đã QUAY LẠI việc đi làm ở công ty thế nào?
Đây chính là quyết định của mình cuối năm 2021. Khi quay lại đi làm, thu nhập của mình dĩ nhiên sẽ thấp hơn cv tự do.
Nhưng tại sao mình lựa chọn?
1. Tự do mãi cũng sẽ chán. Như việc ăn 1 món ngon, nhưng ăn mãi thì bạn cũng chán. Khi mình mệt mỏi với công việc ở công ty, mình từng rất thèm nghỉ việc ra vừa đi du lịch vừa viết lách tự do đồ đó. Cho đến khi mình trải qua cuộc sống đó, trong hơn 1 năm.
Sáng dậy muộn, ăn sáng. Rồi làm task trả KH. Trưa nấu ăn, ăn rồi ngủ. Chiều dậy đi chơi. Tối làm việc hoặc xem phim. Hết ngày. Mọi thứ lặp đi lặp lại, dù mình đi du lịch liên tục. Nhưng thực sự rất chán.
2. Lúc đó, tiền mình kiếm nhiều đấy, nhưng mình biết sớm muộn cũng sẽ hết trend, giờ ngon nhưng sớm muộn sẽ hết thời. Năng lực mình không cao siêu gì, các bài toán chuyên môn phải giải nó cũng thấp: kiểu như viết content, lên plan và quản lý kênh fanpage cho KH, bán hàng online thêm. Việc quá nhỏ!
Vì tầm nhìn xa hơn, vì không muốn cả đời là thợ viết content dạo, mình phải vào 1 tập đoàn, 1 công ty đủ lớn để thách thức to hơn, mình đủ sức khám phá và vẫy vùng.
Đúng là vậy thật. Ở công ty hiện tại, mình biết thế nào là làm gameshow, là đẩy mascot và tinh thần brand đến tận sản phẩm vật lý bán được; có cơ hội khai phá Tik Tok Ads, SEO Tik Tok ở thời điểm mọi thứ còn đầy hoang sơ và thú vị… Xây dựng và quản lý team, xây quy trình vận hành 1 hệ thống sản xuất content 70 nhân sự (inhouse lẫn freelancer)…
Mình cùng team được dịp nghiên cứu và test sâu về Nghệ thuật kể chuyện qua clip. Bọn mình cho ra đời các công thức và luật sáng tạo, quy trình sáng tạo mới mẻ.
Những thứ này, làm freelancer mình sẽ không bao giờ chạm được. Vì cần sự phối hợp của team Product, team Customer, cần ngân sách đủ lớn cho Marketing và Branding, cần các talent tham gia vào đội ngũ…
Mình biết ơn sếp và công ty, đồng đội đã cho mình những điều này.
3. Mình chán việc làm 1 mình, hoặc có team cũng là các bạn ít chuyên môn hơn (mình là leader). Mình thèm làm ở 1 nơi mà vây quanh mình toàn người giỏi chuyên môn, những anh chị xuất chúng trong lĩnh vực của họ nhưng cực kì khiêm tốn. Chỉ cần ở cạnh những con người này, bạn sẽ thấy đời thú vị biết dường nào.
Mình say mê chuyên môn, thích nghiên cứu, sợ 1 mình nên mình đã quyết định như vậy.
Cái giá mình phải trả là thu nhập có thể ko tốt bằng làm tự do, mình đau cột sống, mình vẫn đi du lịch nhưng phải xếp lịch chứ ko tuỳ hứng.
Mà đáng.
Cuộc đời, đi làm đâu phải chỉ để kiếm tiền. Nhỉ?
—————-
Tháng 10 này, sau khi nghỉ thai sản xong, mình sẽ quay lại công việc. Mình vẫn tìm thêm đồng đội cùng bọn mình chiến các dự án – vị trí Senior MKT (Ngân hàng số Timo) ở SG nha.
Nếu bạn chán đời freelancer rồi, muốn đào sâu chuyên môn MKT lên tầm nghệ sĩ; hãy nhắn cho mình nhé.

About the author: nguyencuong

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *