Nó khen thì vui, nó ngứa mồm chê nhẹ cái lại buồn à?

Gồng mình tạo dáng, dốc sức diễn tròn vai, cố tỏ ra mình là người thế lọ thế chai… vô số mệt mỏi, áp lực được tạo ra vì phải gồng, phải diễn, phải cố chứng tỏ bản thân trước các mối  quan hệ.
Nguyên nhân gốc rễ đến từ một hiểu lầm tai hại nhưng rất phổ biến, rằng chúng ta “tưởng người khác thực sự quá bận tâm đến mình”. Một ảo tưởng nghiêm trọng khiến bạn vứt đi tự do và sự dễ chịu vốn có để đi làm nô lệ cho cho những ảo ảnh bịa đặt.
– Bữa cơm tối hôm trước bạn ăn có chính xác những món gì? Liệu bạn nhớ không?
– Thứ hai tuần trước bạn mặc quần màu gì? bạn còn nhớ chứ?
– Vừa hôm qua bạn phán xét, chê bai một thằng đi đường nào đó vì ngứa mắt, giờ bạn còn bận tâm tới nó nữa không?
– Thằng bạn thân đại học vừa múc con ô tô xịn và khoe lên tường nhà. Bạn thấy được nên chạnh lòng và tự xấu hổ về bản thân đôi chút. Nhưng liệu nó có để tâm không? Và nếu một tỷ phú lạ hoắc ở đâu đó mua cả dàn siêu xe thì bạn có còn thấy chạnh lòng nữa không?
– Một đồng nghiệp vô duyên nào đó vừa vui mồm chê tóc bạn xấu rồi lướt qua luôn. Vừa buông mồm xong liệu nó còn thèm để tâm bộ tóc của bạn trong đầu nó nữa không? Hay nó lại hớn hở với thú vui riêng của nó ngay rồi.
Vô số những ví dụ điển hình cho sự ảo tưởng về sự bận tâm này.
▪️ Sự thật là không ai thực sự bận tâm đến bạn và chuyện của bạn đâu!
Bất kể người ngoài hay những người thân thiết. Có chăng chỉ là những khoảnh khắc nhỏ trong tương tác, rồi ai cũng lại lập tức quay về và ngụp lặn trong cuộc sống riêng của họ, vấn đề riêng của họ.
Thế nên, đừng tưởng tượng một cách thái quá việc người khác đang và sẽ nghĩ gì mà suốt ngày gò mình vào những khuôn khổ hay vai diễn hình tượng.
Đây là sự thật – hiểu nó, nhận ra nó để giải phóng bản thân thêm một chút nữa. Vẫn dựa trên nguyên lý lợi mình và tối thiểu là không hại người là đủ. Thoải mái sống và thể hiện bản thân theo cách mà bạn muốn, chứ không phải họ muốn.
Đừng quên là những đối tượng bên ngoài chỉ lướt qua bạn, còn bạn thì luôn phải sống với chính mình!
Phải là những thứ khiến bản thân thấy thích, thấy thoải mái, chứ không phải là làm gì để được ai đó khen ngợi hay ghi nhận. Dựa vào tha lực là cách nhanh nhất để bạn đánh mất đi sự tự do chủ động. Nó khen thì vui, nó ngứa mồm chê nhẹ cái lại buồn à? Sao phải khổ vậy. Nhớ sự thật này để tự tin giải phóng mình hơn nữa nhé!
Theo sự thật Man

About the author: nguyencuong

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *