Làm thật và sống không cần ‘thử’: Bí quyết hạnh phúc

 Ở đời làm đếch gì có hành động nào gọi là “thử”? Thò tay xuống nháp là tốn giấy mực thật rồi. Bỏ ra một phần tiền để làm thử trước có nghĩa là làm thật trên chỗ tiền gọi là thử đấy rồi. Cho con tốt đi trước là chấp nhận rủi ro mất con tốt thật rồi chứ thử gì nữa?
Ăn ngủ với nhau sao lại là sống thử? Rồi ký với nhau vài nét nguệch ngoạc trên tờ giấy vô hồn lại thành sống thật được sao? Rõ ràng ông đút vào mồm rồi lại kêu là nếm thử? Rõ ràng ông đang cố tình đo lòng dạ người ta là thật mà lại phải giải thích là thử lòng?
Đời thực ra có thứ gì là thử đâu anh em. Bớt tư duy này đi tự nhiên sự quyết đoán và chín chắn sẽ tự lòi ra ngay.
Anh em mình ăn ngủ với nhau đi, thấy dễ chịu thì cưới, không thì thôi, không phải thử gì cả. Đang làm thuê, thích kinh doanh thì hai chân hai tay mà làm thật luôn chứ. Kinh doanh ngon rồi thì nghỉ việc, không thấy ngon thì lại quay về làm thuê. Thật như đầu gối chứ thử cái gì?
Mọi thứ mà người đời đang gọi là thử rõ ràng nó tốn nguồn lực thật ngay khi thử rồi. Kể cả mới chỉ trong suy nghĩ thì nó cũng ngốn mất năng lượng của bản thân rồi.
Làm trước trên một quy mô nhỏ hay làm luôn trên quy mô lớn thì vẫn đều là thật. Không có bất cứ logic nào cho việc làm quy mô nhỏ sẽ an toàn hơn quy mô lớn cả. Lỡ nhỏ phát sập luôn rồi mất niềm tin vào bản thân và từ bỏ một con đường đẹp thì sao? Lỡ làm lớn phát ăn ngay và mở toang một siêu trải nghiệm mới thăng hoa rực rỡ thì sao?
Thế nên, đơn giản vẫn chỉ là làm điều bạn muốn.
Mọi quyết định đều là thật, mọi hành động đều tạo ra những trải nghiệm thật. Thế nên bỏ bớt từ “thử” đi cho đời đỡ cồng kềnh. Vì chốt lại thì rõ ràng “thử” đã là “thật”. Và không có bất cứ hành vi hay sự kiện nào có thể làm lại được y hệt cả. Mọi trải nghiệm đều chỉ diễn ra một và chỉ một lần duy nhất trong đời.Mạnh dạn mà hòa mình và tận hưởng những cảm xúc chứ.
Nói rồi mà, không có gì xảy ra mà lại sai được cả. Cuộc sống thật đang sống động và cảm nhận nét căng thế này mà lại cứ đi thử. Từ vựng này thường mang lại sự rón rén và hời hợt vô tình tạo ra những trải nghiệm không thú vị.
Bỏ nó đi để hòa hết mình vào cuộc sống nhé. Nice day các đồng loại.

About the author: nguyencuong

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *