Bạn phải như thế nào để các doanh nghiệp săn đón, thèm khát bạn?

Một Intern/Fresher cần trang bị gì để “lao vào đời mà kiếm cơm” để doanh nghiệp thèm khát bạn mỗi khi đi phỏng vấn??
Đầu tiên, Các bạn cần nhận thức được “Doanh nghiệp thèm khát” Intern/Fresher như nào????
Đứng trên phương diện doanh nghiệp, một nhân sự sẽ có 2 điều cần quan tâm: Trình độ và Thái độ.
Theo quy tắc 80/20 thì một doanh nghiệp đã xác định tuyển intern/fresher thì trình độ của các bạn trong quá khứ chỉ chiếm 20% quyết định tuyển bạn hay không?
80% còn lại sẽ quyết định bởi THÁI ĐỘ của bạn và hiển nhiên KHÔNG một doanh nghiệp nào muốn có nhân sự THÁI ĐỘ TIÊU CỰC CẢ.
Ok, vậy cơ bản nhất thì các bạn hãy lên google và search “Thái độ là gì?”
và tìm kết quả top 1 thì chúng ta có định nghĩa: Thái độ là sự thể hiện bằng lời nói, cử chỉ hành động về những sự vật hiện tượng và con người bằng những đánh giá,nhận xét có giá trị bao gồm về sự nhận thức, ảnh hưởng và hành vi.
Và tất nhiên bạn sẽ thấy thái độ bao gồm:
Thành phần nhận thức: Là bao gồm ý kiến hoặc niềm tin về thái độ. Ví dụ mọi người đều tin rằng “quản trị kỹ năng rất cần trong cuộc sống”. Tôi cũng đồng ý với ý kiến này và điều đó thể hiện nhận thức về thái độ.
Thành phần ảnh hưởng: Là cảm nhận hay cảm xúc của thái độ. Ví dụ câu phát biểu: “tôi không thích đi chơi vì không có bạn Quỳnh đi cùng”. câu này cho chúng ta thấy được cảm xúc của người phát biểu về sự phân biệt đối xử.
Thành phần hành vi: Là chủ ý cư xử theo một cách nào đó với một người hay một việc gì đó. Ví dụ tôi thường ở nhà để tránh Tuấn vì cậu ấy là người không tốt .
*Note: Định nghĩa trên google có rất nhiều, nhưng các bạn hãy chọn 1 cái cảm thấy phù hợp và đi theo nhé, không có đúng sai đâu
Đến đây, chúng ta đặt lại câu hỏi đúng là: Doanh nghiệp thèm khát một nhân sự thể hiện thái độ như nào???
Theo kinh nghiệm của mình khi làm ở tầng Leader 5 năm và chỉ tuyển dụng Intern/Fresher về để đào tạo thì một Fresher/Intern cần có:
Mục tiêu, mong muốn, quan điểm trong công việc phù hợp với văn hóa doanh nghiệp. Ví dụ: sẵn sàng làm tất cả mọi việc miễn là tốt cho doanh nghiệp.
Cảm xúc không ảnh hưởng đến công việc. Ví dụ chia tay người yêu nhưng vẫn hoàn thành nhiệm vụ.
Hành động tích cực: Sẵn sàng làm thêm giờ đến khi xong công việc trong vui vẻ.
Để tổng hợp về thái độ mà doanh nghiệp cần thì nhiều lắm, nhưng 80% doanh nghiệp sẽ cần bạn: Có Trách nhiệm trong công việc, Sẵn sàng lăn xả là auto pass luôn với một intern/fresher rồi.
Còn trụ được không thì doanh nghiệp sẽ đánh giá qua hành động và lời nói(Post này mình chỉ nói đến đoạn phỏng vấn để pass thôi)
*Note: Đối với nhân sự mới, các bạn đừng tư duy theo kiểu:
– Tôi đến để học, học xong rồi tôi ra chỗ khác tôi làm lương cao hơn. Tư duy này là doanh nghiệp sẽ cho out luôn, vì doanh nghiệp đào tạo bạn để bạn làm việc cho doanh nghiệp chứ không phải đào tạo xong rồi để bạn đi nơi khác
– Tôi chỉ làm 8 tiếng, không làm ngoài giờ hành chính. Tư duy này không phù hợp với hiện tại, vì chủ doanh nghiệp còn đang làm việc 16 tiếng/ngày. Đã xác định tuyển intern thì CV nhiều vô cùng luôn nên hạn chế tư duy làm 8 tiếng nhé.
– Đòi hỏi quyền lợi trước khi làm việc. Cái này không sai nha, nhưng người phỏng vấn sẽ có đánh giá không đẹp về bạn. Vì bạn thể hiện ưu tiên quan tâm quyền lợi hơn giá trị nhận được từ công ty. Bạn chỉ nên đòi hỏi khi bạn tạo ra giá trị cho doanh nghiệp đã.
Hết, cảm ơn cả nhà đã đọc đến cuối. đóng góp, phản biện văn minh nhé cả nhà. Mình cảm ơn

<< Sưu tầm >>

About the author: nguyencuong

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *