Góc nhìn của mình về các khoá học dạy kiếm tiền và trở thành tỷ phú ở tuổi 23

“Cách đây một năm mình chưa biết gì về content nhưng bây giờ mình đã kiếm hơn 100 triệu mỗi tháng”
——————————
Dạo này, trong các diễn đàn đang nổ ra tranh cãi về việc seeding, chia sẻ các khóa học kiếm tiền triệu, tiền tỷ, chỉ sau vài tháng. Không cmt một cách lộ liễu, các bài seeding này được đầu tư vô cùng công phu dưới dạng “self-help”. Mô típ là những người khởi điểm từ con số 0 và bằng nỗ lực cố gắng + (khóa học) đã giúp họ tìm được hướng đi đúng đắn, kiếm được nhiều tiền.
Là một “bạn trẻ non nớt”, mình đã từng tin sái cổ những điều đó. Bởi, mình luôn tâm niệm rằng “mình không làm được, không có nghĩa là người khác không làm được”. Và mình luôn đọc những bài viết đó với tâm thái ngưỡng mộ.
Tuy nhiên, sự thật có vẻ không “màu hồng” như cách các “tác giả kia” nói.
—————————–
Nói tới cũng phải nói lui, tất nhiên không phải tự nhiên mà các bài viết đó được ủng hộ và nhận về lượt tương tác khủng đến vậy.
Dưới góc nhìn của mình, lý do khiến những bài viết đó nhận về lương tương tác khủng là nhờ:
Chạm đúng nỗi đau của các bạn trẻ hiện tại
Ra trường vào năm kinh tế suy thoái, không ít bạn trẻ gặp khó khăn trong quá trình tìm kiếm việc làm. Những bài viết này giúp họ như với “chiếc phao cứu sinh” để thay đổi, làm mới bản thân. Qua đó, kiếm được nhiều tiền như “các chuyên gia”.
Mang đến những kiến thức hữu ích để “chốt hạ” các khóa học
Tuổi trẻ mà, thấy cái gì hay là học. Mà người chia sẻ những cái hay chắc chắn là người giỏi. Mà người giỏi thì mình lại càng phải học. Thật sự mà nói phần nhiều những bạn trẻ như mình “chưa có đủ kiến thức” để phân biệt đúng sai. Vậy nên việc fomo là chuyện dĩ nhiên. Bản thân mình cũng đã ở trong trường hợp đó nên mình hiểu ít nhiều.
—————————
Ai mà không ngưỡng mộ người giỏi
Ai mà không muốn mình giỏi
Cũng chính vì điều đó mà chúng ta “trẻ người non dạ” trở thành những con cừu non lần lượt tự nguyện nằm lên dĩa.
Và cái kết cuối cùng là mất tiền nhưng lại nhận về kiến thức “sai”, lại trở thành những người bán khóa học. Cứ thế người này lừa người nọ, người nọ lừa người kia, người kia lừa người khác…
—————————–
Một chút góc nhìn cá nhân – người đã từng fomo và cũng có kinh nghiệm tham gia một vài khóa học
Tất nhiên sẽ có những người làm được những điều “phi thường” như các “chuyên gia” đó chia sẻ. Nhưng mà, số lượng đó “chắc chắn” không nhiều.
Theo quan điểm của mình các khóa học tất nhiên không xấu. Cái xấu là cách người ta nói sai sự thật về nó. Chẳng có khóa học nào giúp bạn trở thành một người giỏi ngay lập tức cả. Cũng chẳng có khóa học nào giúp bạn kiếm cả trăm triệu mỗi tháng cả.
Cái bạn nhận được sau các khóa học đơn giản là kiến thức và các mối quan hệ. Còn bạn kiếm được bao nhiêu tiền từ những điều đó thì còn tùy thuộc vào sự nhạy bén và độ chăm chỉ của bạn.
Cuối cùng, mình nghĩ việc tham gia khóa học cũng nên “có chọn lọc”. Bởi, nếu kiến thức không đúng có thể khiến bạn có những tư duy sai lệch, ảnh hưởng không tốt đến tương lai và cuộc sống của bạn sau này.
—————————
Một chút tâm sự
Mình nghĩ chúng ta không may mắn khi ra trường vào thời buổi kinh tế suy thoái. Chúng ta không may mắn khi phải học online nhiều do covid19. Chúng ta không may mắn vì hiện nay mxh quá phát triển, nếu không biết chọn lọc thì rất dễ đi sai hướng.
Mình gần như đã từng trầm cảm vì những điều đó…
Nhưng…
CHÚNG TA CÓ SỰ MỚI MẺ
CHÚNG TA CÓ TƯ DUY NHANH NHẠY
CHÚNG TA CHĂM CHỈ, DÁM NGHĨ, DÁM LÀM, DÁM THAY ĐỔI BẢN THÂN
—————————
Mọi điều tốt đẹp sẽ đến với người biết nỗ lực – Mình thường khích lệ bản thân như thế ^^
Chúc bạn sẽ có những sự lựa chọn tốt nhất cho chính bạn ❤

About the author: nguyencuong

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *