Nay em xin phép tâm sự xíu về việc làm của em hiện tại năm 2023

Em là một quản lý của một team bán hàng .Em cũng chỉ làm công ăn lương như bao nhiêu người khác, chỉ khác ở chỗ là khi bắt đầu sếp em khởi nghiệp thì em đi chung và bắt đầu chung, thời gian đó trung bình 1 tháng 1 mình em bán onl bt nhặt sỉ từung đơn nhỏ lẻ doanh thu cũng về 100tr / tháng.
Sau may mắn khi lên Shopee bán thì có một sp lên nên đẩy việc doanh thu cao hơn, ra mắt nhiều mẫu bán hơn cũng gọi là ăn may. Lương lúc đó em cũng tầm 6tr làm từ MKT, kho đóng gói , CSKH cùng với 1 anh nữa.
Lúc dịch ,tuy bán ship hàng không được nhưng được cái vẫn có dòng tiền về đầy đủ, không chỉ nuôi đủ mảng bán hàng bên em mà còn các bên khác do sếp em mở ra. Vì lý do dịch, em cũng chấp nhận với lương cứng là 5tr và hoa hồng 0,1% doanh thu vì bản thân em nghĩ rằng sau dịch doanh nghiệp ai cũng khó khăn cả. Tết đến thì em có mức KPI nếu đạt quý 4 doanh thu X tỷ thì sẽ thưởng thêm 1x tr và ngoài sự mong đợi em đã đạt được và vượt qua hơn nữa.
Năm tiếp theo công việc làm cũng khá ổn với kinh tế phát triển và cũng có đội ngũ MKT , kho hàng , Sale và mức lương quản lý những việc đó em nhận được là 7tr lương cứng + 0,2% doanh thu
Năm nay thì vẫn là mức lương như vậy
Và sau 4 năm em làm việc thì em cũng chỉ là mức lương 7tr + 0,2 % doanh thu . Em cảm thấy nó không xứng đáng với những gì em đã bỏ ra.
+ Em đi làm em luôn tận tâm với công ty công ty cần giúp gì em đều hỗ trợ và có mặt ngay lập tức. Đến việc em đi chơi với bạn bè nếu công ty có việc cần em sẵn sàng xin lỗi bạn bè để giải quyết vấn đề công ty đang gặp phải
+ Em luôn là người tiên phong đi đầu , em dẫn dắt đội nhóm của mình đi từ con số 0 mà đi lên, em học được gì em sẽ truyền đạt lại cho đội nhóm của mình một cách tốt nhất . Vì là ngừoi quản lý em đứng trên phương diện là ngừoi đứng giữa công ty và đồng đội của mình nhưng những chế độ công ty đưa ra từ BHXH cho đến chế độ ưu đãi thực sự mà nói là không tốt ( vì em có đi tham khảo từ các luật sư và công ty ngang tầm công ty em )
Thực sự làm việc 4 năm nay điều em cảm nhận được là cám ơn công ty đã giúp đỡ cho em từ sinh viên lên tới chức vụ quản lý em hiểu rõ được những điều mà doanh nghiệp và đồng đội em cần là gì. Em cám ơn công ty đã giúp em đi từ con số 0 mà lên. Cho em đi học được rất nhiều điều từ các thầy cô nổi tiếng về kinh doanh.
Tuy nhiên tới bây giờ em cảm thấy những gì em làm không được công ty công nhận điều đó. Đơn giản pà mức lương hiện tại sau 4 năm làm của em – doanh thu vẫn cao nhưng em không thể vượt qua cái mức 10tr vì liên tục bị deal lương lại.
Và 1 điều đặc biệt là em cảm thấy khó chịu nhất là phần trễ lương, và lý do trễ lương không T7,Chủ nhật thì cũng là bận hay chưa có tiền để trả.
Bây giờ , em quyết định sẽ nghỉ làm công ty hiện tại tuy nhiên trước khi đi em cũng muốn bàn giao công việc lại cho 1 bạn khác cũng có trách nhiệm và học hỏi. Vì khi đi điều em nuối tiếc nhất đó là đồng đội của em và 1 phần cũng là vì thương hiệu này em đã đi với nó từ lúc sinh ra tới nay.
Em vẫn sẽ tiếp tục đam mê với lĩnh vực hiện tại , và em thực sự muốn làm tốt hơn ở một môi trường mới – có thể là đi từ con số 0 có thể đi từ mức lương 6tr và cố gắng tiếp tục với con số 3-5 lần hiện tại ❤️

About the author: nguyencuong

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *